Font chữ là một phần quan trọng của bất kỳ website bán hàng nào. Nó có tác động không nhỏ đến nhiều khía cạnh khác nhau của website như: độ dễ đọc khi khách hàng nhìn vào nội dung, độ dài của bài viết, độ nhận diện của doanh nghiệp,… Vậy nên để lựa chọn một font chữ phù hợp khi thiết kế website bán hàng là điều vô cùng cần thiết. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi sau đây để có thể hiểu thêm về font chữ
Tầm quan trọng của font chữ đối với website bán hàng
Font chữ của website bán hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng website. Do đó, việc lựa chọn đúng font chữ phù hợp và độc đáo sẽ giúp cho website của bạn trở nên bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ, truyền tải nội dung của trang web cũng hiệu quả hơn.
Một số lợi ích mà font chữ đem lại khi thiết kế website bán hàng của doanh nghiệp như:
- Nâng cao trải nghiệm người dùng: lựa chọn font chữ đẹp, dễ nhìn sẽ giúp cho khách hàng có thể đọc được thông tin một cách dễ dàng và tạo được trải nghiệm mua hàng tích cực
- Thể hiện tính đặc trưng riêng của thương hiệu: font chữ góp phần tạo nên nét độc đáo, unique để khách hàng có thể nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng hơn.
- Tạo nên bố cục đồng nhất: sử dụng một loại font chữ cho toàn bộ website sẽ giúp cho trang web được thống nhất.
- Tăng tính chuyên nghiệp: sử dụng font chữ một cách hiệu quả sẽ tăng tính chuyên nghiệp cho website. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng
-> Tham khảo: Các font chữ đẹp làm logo miễn phí
Lưu ý khi chọn font chữ cho website bán hàng
Dưới đây là một vài lưu ý cần phải nhớ khi muốn chọn lựa loại font chữ phù hợp để thiết kế website bán hàng của doanh nghiệp
Font chữ dễ đọc
Bạn nên chọn cho website của mình một font chữ phù hợp và dễ nhìn để khách hàng có thể đọc hiểu được thông tin sản phẩm và nội dung website muốn truyền tải. Nên để font chữ có kích cỡ vừa đủ thay vì quá bé. Điều này sẽ gây trở ngại trong quá trình truyền tải nội dung thông tin, tạo cảm giác khó chịu và mang lại trải nghiệm không tốt trong lòng khách hàng.
Màu sắc của font chữ
Các chữ trong website phải có sự hài hòa, không quá tương phản hay bị chìm hơn so với nền cũng như màu chủ đạo của trang web. Lựa chọn màu sắc phù hợp làm tăng tính thẩm mỹ của trang web, giúp cho website tạo dựng được hình ảnh thương hiệu riêng, tăng khả năng nhận diện của khách hàng đối với doanh nghiêp.
Chỉ nên kết hợp 2 font chữ trên website bán hàng
Việc sử dụng quá nhiều font chữ trong một website thường không đảm bảo được tính thống nhất, dễ gây rối mắt, nhầm lẫn và khiến khách hàng khó chịu khi đọc. Thường trong một website chỉ nên sử dụng tối đa hai font chữ. Trong đó, một font dùng cho tiêu đề của bài viết để tạo sự chú ý cho khách hàng. Một font khác sẽ sử dụng cho phần nội dung của website để nâng cao việc truyền tải nội dung thông tin đến khách hàng một cách hiệu quả.
Chỉ nên sử dụng font chữ chuẩn, thông dụng
Để người dùng có thể đọc và hiểu được tất cả nội dung thì website nên sử dụng các font chữ thông dụng. Có thể kể đến một số loại font như: Arial, Times New Roman, Cambria, Roboto,… Những font chữ này rất dễ đọc và thường được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong các bài viết trên website.
Vậy làm thế nào để lựa chọn được loại font chữ phù hợp cho website của doanh nghiệp? Đừng lo vì đã có Mona Media giúp đỡ bạn. Với hơn 10 năm hoạt động, Mona Media đã trở thành một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng và các dịch vụ Marketing trực tuyến cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, Mona Media đem đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế website với nhiều loại font đa dạng giúp trang web của doanh nghiệp đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh, đạt hiệu quả cao trên Internet.
Thông tin liên hệ
Hotline: 1900 636 648
Địa chỉ: 1073/25 CMT 8, phường 7, Tân Bình, Tp.HCM
Email: [email protected]
10 font chữ đẹp thường được dùng để thiết kế website bán hàng
Nếu như bạn chưa lựa chọn được cho mình font chữ phù hợp dành cho website thì hãy tham khảo 10 font chữ thông dụng nhất dưới đây:
Bookman
Bookman hay còn gọi là Bookman Old Style là một kiểu font serif được thiết kế với phong cách cổ điển, có đường viền nét cong mềm mại, các góc được bo tròn lại. Loại font này thường phù hợp với cả tiêu đề lẫn nội dung văn bản. Bookman là sự lựa chọn thích hợp cho các tài liệu học thuật và kinh doanh, sử dụng khi thiết kế website bán hàng và để in ấn các ấn phẩm có kích thước nhỏ (poster, brochure, tờ rơi…)
Comic Sans
Comic Sans là kiểu font chữ Sans-serif được thiết kế trông giống chữ viết của trẻ em. Các đường viền của font chữ thường đậm hơn các font khác và có cảm giác dễ chịu, thân thiện. Đây là kiểu font thường được sử dụng trong các tài liệu giáo dục hoặc nội dung liên quan đến trẻ em.
Tahoma
Tahoma là kiểu font sans-serif, với đặc trưng riêng là đường viền mỏng và khoảng cách giữa các ký tự khá lớn. Điều này khiến font Tahoma tạo được cảm giác thỏa mái, dễ đọc khi nhìn vào.Vứi phong cách đơn giản nhưng rõ ràng, Tahoma thường được sử dụng trong các thiết kế mang tính chuyên nghiệp như thiết kế web và các giao diện người dùng như hệ điều hành Windows, Office,…
Helvetica
Helvetica là kiểu font chữ sans-serif. Đây là một trong những kiểu font phổ biến nhất trên thế giới khi được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực. Helvetica được thiết kế theo phong cách đơn giản, dễ đọc, các đường nét tinh tế, gọn gàng. Font chữ đa năng này thường được sử dụng trong nhiều loại thiết kế khác nhau. Đặc biệt nổi tiếng khi được ứng dụng vào hệ điều hành IOS và macOS của Apple. Ngoài ra nó cũng phổ biến trong các tạp chí và sách.
Courier New
Courier New là một dạng font chữ monospace, được hiểu là mỗi chữ cái đều có chiều rộng bằng nhau. Loại font này được đánh giá khá tốt về độ dễ đọc. Chính vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong các tài liệu về lập trình, thiết kế website, sách báo, tạp chí. Bên cạnh đó, font chữ này còn được dùng trong các dạng trang trí mang hơi hướng vintage bởi sự cổ điển mà nó đem lại.
Time New Roman
Time New Roman là kiểu font chữ serif và thông dụng nhất trên thế giới. Sở hữu các đường viền mảnh và các kí tự được thiết kế tỉ mỉ, tạo sự chuyên nghiệp, Font chữ này thường được nhiều người sử dụng trong việc soạn thảo văn bản, các tài liệu văn phòng, báo cáo. Bên cạnh đó, chúng còn được coi là kiểu font truyền thống bởi thiết kế trang nhã, đơn giản mà nó có thể ứng dụng được vào nhiều lĩnh vực.
Garamond
Garamond là kiểu font chữ serif mang một nét đẹp tinh tế, mềm mại cùng với thiết kế đường viền mảnh. Kiểu font cổ điển này luôn tạo cho người dùng một cảm giác sang trọng và trang nhã khi sử dụng. Font chữ này thường được đưa vào sử dụng trong các thiết kế về sách, tạp chí, báo cáo,….
Calibri
Calibri chắc chắn là một cái tên quen thuộc đối với nhiều người dùng. Loại font này thuộc kiểu chữ sans-serif, sở hữu dáng chữ có đường viền mảnh, khoảng cách giữa các ký tự khá rộng. Điều này khiến cho font chữ đem lại cảm giác sang trọng, thanh lịch và giúp người đọc dễ dàng tiếp thu thông tin. Font chữ này thường được sử dụng rộng rãi trong việc thiết kế website, các tài liệu in ấn. Đặc biệt, Calibri được đưa vào các ứng dụng của Microsoft.
Arial
Arial được xem là font chữ cơ bản thuộc bộ font Sans Serif. Kiểu font này được thiết kế để thay thế cho kiểu font Helvetica, với mục đích là để tạo ra được một kiểu font chữ có thể sử dụng trên các máy tính IBM và máy tính Apple. Được thiết kế mang phong cách hiện đại, tối giản với các đường viền mảnh và độ rộng giữa các ký tự vừa đủ, Arial chắc chắn là kiểu font phù hợp dành cho mọi lĩnh vực như thiết kế trang web bán hàng, tài liệu văn phòng,…
Georgia
Georgia là kiểu font serif được thiết kế để hiển thị trên máy tính và phổ biến trong các dạng thiết kế. Kiểu font này có đường viền nhỏ, mềm mại, khoảng cách giữa hai ký tự khá thoáng giúp người đọc dễ tiếp cận thông tin dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng thường được thấy kiểu font này xuất hiện trong các thiết kế áp phích, logo, tài liệu văn phòng, thiết kế website.
Như vậy, khi thiết kế website bán hàng, mỗi doanh nghiệp nên lựa chọn các dạng font chữ an toàn, phù hợp để có thể đem lại hiệu quả cho trang web cũng như mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng mỗi khi truy cập. Điều này sẽ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và củng cố thêm tệp khách hàng tiềm năng nhất cho doanh nghiệp.