Top 9 Font Serif Việt Hóa – Bộ Phông Chữ Có Chân Cổ Điển Tuyệt Đẹp

Font Serif Việt Hóa hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng vì là một loại font chữ cổ điển, đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng. Vậy hãy cùng Vietkey tìm hiểu Serif Font Việt hóa này có gì nổi bật mà được nhiều người dùng khai thác và ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau nhé.

Font Serif là gì?

font serif việt hóa là gì

Font Serif Việt hóa là bộ font chữ đẹp mang đến nhiều kiểu chữ có chân ấn tượng. Một trong những font chữ phù hợp với các bộ gõ Tiếng Việt, có thể dùng trên các hệ điều hành Windows.

Font Serif hiển thị với các kiểu chữ có chân dưới dạng cổ điển. Phông chữ Serif thể hiện sự thanh lịch và phong cách hoài cổ đầy cuốn hút.

Font chữ này mặc dù mang thiên hướng đơn giản nhưng không hề nhàm chán. Cũng chính sự giản đơn ấy đã giúp font Serif tiếng việt trở nên hấp dẫn và được ứng dụng vào đa dạng các ngành nghề từ thời trang, đồ họa cho tới truyền thông.

Đặc điểm đặc trưng của Font Serif Việt hoá

Font Serif có chân được Việt hóa mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng cải tiến liên tục với rất nhiều điểm nổi bật. Điểm qua một số đặc điểm vượt trội của font chữ hàng đầu này như:

  • Khớp với các bộ gõ Tiếng Việt và hệ Windows: Serif Việt Hóa nguyên cứu nhằm đáp ứng mọi nhu cầu người dùng, tối ưu hóa và khớp với mọi bộ gõ Tiếng Việt hiện nay. Đồng thời, font chữ cũng sử dụng được trên hệ Windows và cả các phần mềm thông dụng.
  • Font chữ cực đẹp và ấn tượng: Toàn bộ các mẫu phông chữ của Serif Font Việt Hóa đều được thiết kế chỉnh chu rất đẹp và ấn tượng. Điều này sẽ tạo nên sức hút tuyệt vời với người xem, đáp ứng tốt mọi mục đích sử dụng.
  • Đa dạng font Serif Việt hóa: Font Serif vietsub có hàng chục mẫu chữ đẹp và luôn được cập nhật mẫu mới thường xuyên. Các font chữ này rất thông dụng và có thể linh hoạt kết hợp sử dụng theo nhiều thiết kế độc lạ khác nhau. Những điều trên đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết kế của người dùng một cách tốt nhất.
  • Quá trình thiết lập đơn giản và nhanh chóng: Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian hay khó khăn trong việc thiết lập các font chữ vì chỉ cần tải và cài với vài thao tác thôi. Đối với font Serif Việt hóa, bạn hoàn toàn có thể thiết lập nhanh chóng chỉ từ 5 – 10 phút nên bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, kể cả những bạn mới đầu cài đặt.
  • Serif Font Việt hóa không tốn nhiều dung lượng: Bạn chẳng phải lo lắng nếu máy tính gần hết dung lượng lưu trữ. Font Serif có chân đã được tối ưu để cài đặt trực tiếp vào font chữ windows hoặc phần mềm mà không hề tốn nhiều dung lượng hay ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.
  • Có thể tạo cảm xúc qua các kiểu chữ: Serif Font Việt hóa có rất nhiều mẫu chữ từ đường nét cứng đến mềm. Từ đó, bạn có thể tận dụng linh hoạt để tạo ra những cảm xúc riêng. Hoặc thậm chí, với những designer chuyên nghiệp còn có khả năng thể hiện cảm xúc từ phông chữ này để tạo sự kết nối với người đọc.

đặc điểm của font serif full việt hóa

Tổng hợp một số loại Font Serif Việt hoá phổ biến

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn với đa dạng Font chữ Serif Việt hoá đẹp mặt và thông dụng. Hãy tham khảo ngay các loại font chữ đẹp Serif Việt hóa phổ biến được chia sẻ dưới đây.

Font Fénix – Serif Font viết tay mềm mại, uyển chuyển

serif font việt hóa viết tay mềm mại

Font Fénix là một trong những font chữ thông dụng nhất của Serif Việt hóa. Phông chữ được thiết kế tựa như kiểu chữ được viết tay thủ công từ các loại viết lông hoặc mực hay còn gọi là chữ Calligraphy.

Phông Fénix tạo sự ấn tượng với các đường nét bo tròn vô cùng mềm mại. Đồng thời, đường gạch chân của chữ cũng rất mạnh mẽ và quyết liệt tạo nên sự cuốn hút độc đáo.

Kiểu chữ rất phù hợp với đoạn văn bản nhiều nội dung giúp người xem sẽ không bị nhàm chán mà vô cùng thích khi đọc. Bạn cũng có thể sử dụng font chữ này với nhiều mục tiêu khác nhau như tạo nội dung trên các slide,…

Font Traveling Typewriter

font traveling typewriter full việt hóa

Font Traveling Typewriter là font chữ có thiết kế dựa theo kiểu chữ đánh máy vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, điều này tạo nên một dấu ấn mới giúp nội dung của bạn không bị đơn điệu.

Bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một phong cách riêng mang đậm dấu ấn cổ điển cho những mục tiêu hay thiết kế của mình từ Font serif việt hóa Traveling Typewriter mà Vietkey hiện cũng đang cung cấp.

Font Cambria – Font serif việt hóa cứng cáp

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với Font Cambria của tuyển tập Font Serif tiếng việt. Với kiểu chữ vô cùng lịch lãm nhưng không quá cứng nhắc, khuôn khổ như kiểu Font Times New Roman thì sẽ phù hợp cho những đoạn văn dài hay mang tính nghiêm túc, lịch sự ở văn phòng, công ty,….

Font Hapna

Font chữ này xuất hiện từ rất lâu từ năm 2013, một font chữ ấn tượng có đến 6 kiểu để bạn lựa chọn. Tất cả các kiểu chữ của Hapna đã được Việt Hóa hoàn chỉnh giúp bạn sử dụng dễ dàng và đẹp mắt.

Abygaer

Abygaer vô cùng ấn tượng với hàng loại chữ ghép độc đáo. Bạn sẽ có sự kết hợp tuyệt vời từ các thiết kế của mình. Chẳng hạn, những nội dung ở bìa sách, hình ảnh thiết kế, tạp chí sẽ trở nên cuốn hút hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng font chữ Việt hóa này để thiết kế tiêu đề, tạo nét nổi bật theo phong cách riêng của bản thân.

>>> Xem ngay: Font Abygaer Việt hóa – Kiểu chữ Serif Tiếng việt độc lạ

North Land – Font Serif việt hóa tinh tế

North Land được kết hợp hoàn hảo từ nhiều font chữ khác nhau như: swash, typography, lettering handmade. Dạng font chữ mới không gạch cách vừa mới xuất hiện trong bộ Serif Việt hóa.

Vừa cổ điển vừa hiện đại giúp North Land càng thêm thu hút. Font chữ khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế giúp đáp ứng đa dạng mục tiêu sử dụng khác nhau. Bạn có thể dùng North Land cho một bài nội dung, in sách, tạo thiệp mời hay các poster.

Montserrat

font montserrat việt hóa

Font chữ Serif Việt hóa này rất thích hợp để sử dụng cho các tiêu đề. Nếu bạn muốn tiêu đề to và nổi bật hơn thì có thể cân nhắc lựa chọn Montserrat. Hiện font này đã đồng độ trên tất cả các giao diện nên không khó khăn trong việc sử dụng.

>>> Xem ngay: Tải Font Montserrat Tiếng việt đầy đủ, miễn phí

Novecento

Kiểu chữ này khá mảnh và mềm mại, không đồng bộ cổ điển mà trông rất hiện đại. Nếu ở dạng in đậm thì Novecento sẽ khá cổ điển. Do đó, bạn sẽ dễ dàng linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng font chữ này.

Andes Rounded – Serif Font việt hóa 

Nếu bạn đang tìm một phông chữ Serif Việt hóa phù hợp để in sách, báo thì Andes Rounded rất phù hợp. Kiểu chữ được hòa trộn giữa nhiều font khác nhau và tất nhiên không thể thiếu typography. Nếu muốn thiết kế logo thì Andes Rounded cũng có khả năng mang lại sự ấn tượng theo phong cách riêng.

phông chữ có chân tiếng việt

Link tải Font Serif việt hóa phong cách hoài cổ 

Download Font Serif Việt hóa Full Bộ Miễn Phí 2023 : TẠI ĐÂY

Như vậy, trên đây là toàn bộ những thông tin về Font Serif Việt hóa mà chúng tôi tích góp và chân thành chia sẻ với bạn đọc. Sau khi biết được đặc điểm của các phông chữ Serif tiếng việt có chân thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bộ phông chữ phù hợp.

>>> Xem thêm: